Năm 2001, mới vừa tốt nghiệp ra trường, tôi phân vân chưa biết cách nào tìm được việc làm. Nhưng cũng may là do thời sinh viên ăn chơi và anh hùng quá độ, nên tôi áp dụng phương pháp Anh Hùng vào quá trình xin việc, nhưng không ngờ nó vô cùng hiệu quả. Kết quả là tôi có được công việc như tôi mong muốn.
Tôi không cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc gì hết, mà chỉ bằng vài dòng chữ chưa đầy nửa trang A4, tôi đã chinh phục được nhà tuyển dụng nơi tôi xin việc. Nên khi nhớ lại tôi cũng thấy thật là thú vị nên mới chia sẻ lại cho các bạn một bí kíp nho nhỏ để tham khảo; Vì là dân toán tin nên tôi không giỏi văn và chẳng giỏi viết nên tôi chỉ viết vài dòng chữ đại loại như sau:

BẢN CAM KẾT XIN ĐƯỢC LÀM VIỆC

Tôi: Lê Văn Tiến, ngày ... tháng ... năm sinh ..., cmnd số: .... ngày cấp ...., nơi  cấp ....,
Nay tôi rất mong muốn xin được làm việc tại công ty này, nơi mà tôi hằng mong ước được học ra và được cống hiến cũng như học hỏi từ đây. 
Tôi tốt nghiệp chuyên môn Tin học, được học nhiều thứ, tôi tin mình có thể học hỏi nhanh và sẽ dễ dàng thành thạo công việc. Tôi xin vào đây làm việc, nếu thấy xứng đáng với mức lương bao nhiêu thì cho nhận lương, còn không thì coi như cho tôi được cơ hội học việc. Nếu trong quá trình làm việc mà có xảy ra hư hỏng hay mất mát gì tôi xin được bồi thường, nếu thấy tôi xứng đáng trả công hãy cho tôi được trả công, còn không tôi sẽ vay mượn bạn bè gia đình để hoàn trả.
Tôi xin cam đoan, những gì trên đây là cam kết của tôi. Tôi rất mong được chấp nhận. Tôi xin chân thành cảm ơn. 
Đà Lạt, ngày ... tháng ... năm ...
Người lập
Lê Văn Tiến

May mắn cho tôi sau khi đọc xong tờ giấy này thì tôi được nhận vào làm việc. Khi được nhận vào làm việc tôi làm như điên, không ngừng học hỏi những anh chị đi trước trong công ty, tôi còn phải nghiên cứu học hỏi đọc sách thêm và không kể việc gì trong công ty mà tôi không làm, cũng nhờ vậy mà sau một năm tôi xin nghỉ và thành lập công ty của riêng mình và thành công đến ngày hôm nay.
Đây là một kỷ niệm đầu đời của tôi khi đi xin việc, tôi mong rằng sẽ có ý nghĩa đối với nhiều bạn trẻ sau này.
Lê Văn Tiến