NGÀNH HỌC NÀO DỄ XIN VIỆC NHẤT TRONG NHỮNG NĂM TỚI

Để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, dễ xin việc khi ra trường, đồng thời điểm chuẩn không quá cao đó là mong muốn của đa số các em học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, để chọn được ngành phù hợp không phải đơn giản. Chúng tôi xin giới thiệu với các bậc phụ huynh và các em học sinh một số ngành dễ xin việc trong vòng 4 năm đến để các em tham khảo. 

Nhóm ngành điện – điện tử: Dễ xin việc
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.
Nhóm ngành nông – lâm – ngư: Ổn định
Ngành nông lâm là ngành học có rất nhiều cơ hội kiếm việc bởi Nhà nước đầu tư rất lớn vào ngành này để thúc đẩy sản xuất.
Hiểu đúng về nhóm ngành này sinh viên ra trường sẽ rất dễ xin việc, bởi vì theo phân tích nhu cầu lao động đến năm 2020, nguồn nhân lực trong ngành nông – lâm – ngư sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động qua đào tạo. Sinh viên ra trường không phải làm các công việc ở ngoài đồng lúa hay trên rừng mà chỉ làm các công việc nghiên cứu, chế tạo.
Nhóm ngành Công nghệ: Mới nhưng hấp dẫn
Trong nhóm ngành công nghệ có 2 ngành được các thí sinh quan tâm nhất đó là ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường.
Cử nhân ngành công nghệ môi trường có khả năng dự báo, phát hiện những vấn đề môi trường đã, đang và sẽ xảy ra, đồng thời biết tổ chức thực thi các biện pháp xử lý, khắc phục, phòng tránh những sự cố xảy ra có hại đến môi trường.

Nhóm ngành xã hội: Hoàn toàn có thể có thu nhập cao
Ngoài  ngành báo chí và luật ra thì hiện nay, xu hướng của thí sinh trong việc chọn ngành, nghề đều “né” các ngành xã hội vì cơ hội việc làm sau khi ra trường ít, tỷ lệ thất nghiệp nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo của nhiều ngành xã hội cho biết, nhiều ngành xã hội đang khan hiếm nguồn nhân lực.
Khi học các ngành này, sau khi ra trường sinh viên sẽ được làm tại các Viện nghiên cứu, các hội, sở ban ngành của Nhà nước hoặc cũng có thể làm giảng viên tại các trường đại học.
Ngành Xây dựng: Việc làm nhiều
Đây là ngành hiện được xã hội rất quan tâm do nhu cầu xây dựng công trình, xí nghiệp, nhà cửa ngày càng nhiều.
Khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư, có thể đảm nhận các công việc ngoài công trường, trong công xưởng hoặc trong văn phòng.
Đây là ngành không cần sự quen biết để xin việc, do đó đối với những thí sinh không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội nhưng muốn làm giàu thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các thí sinh lựa chọn.