Trời ơi!, "sao mà tôi nhiều việc quá vậy trời!"

Có khi nào mới vừa mở mắt dậy bạn đã than như vây chưa?

Hay bạn có bao giờ chìm ngập mãi trong công việc từ ngày này sang ngày khác?

Đặc biệt là lúc mới "khởi sự kinh doanh" ra làm doanh nghiệp riêng tôi cảm thấy lúc nào cũng đầy việc và gần như không bao giờ giải quyết hết, cứ mở mắt 4h00 là dạy học tin học Sao Mai lớp từ 5h - 6h 30, rồi tranh thủ ăn sáng, rồi dọn dẹp, rồi dạy học, rồi bán máy tính, sửa chữa máy tính, đi giao hàng, về dạy học buổi tối...

Nhiều lúc dạy song lớp cuối cùng của ngày là 21h và phòng máy bị 1 số máy hư thế là quay qua sửa chữa để kịp lớp sáng 5h-6h30, nhiều lúc mới lay hoay sửa thì đã thấy các học viên đã gõ cửa để học rồi và cứ lặp lại liên tục như vậy thấm thoát hơn 3 năm như thế (cũng may hồi đó mới ra trường còn trẻ, còn sung sức...)

Nhưng nhiều lúc ngồi suy nghỉ ko biết mình làm để làm gì, nshìn người ta ko ai giống mình hay là mình bị điên? Vậy là nhiều lúc chán chường đến tột độ ko muốn làm gì cả và cũng ko biết làm từ đâu, bế tắt ngay trong suy nghĩ nhưng vì trách nhiệm và áp lực công việc nên...

Nhưng sau đó mình nhìn những doanh nghiệp lớn tại sao các ông chủ ổng suốt ngày đi chơi, đi du lịch mà ổng vẫn giàu có? những câu hỏi lại đặt ra và mình đã trả lời được tất cả các câu hỏi đó và thay đổi ngay cách suy nghĩ và thói quen hành động.

Tôi bắt đầu học tập các lớp học kinh tế, kinh doanh và đọc sách nghiên cứu các quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp các hệ thống kinh doanh ... và tôi vân dụng ngay thì thấy có hiệu quả.

Tôi ngồi lập lại lịch trình công việc, lên kế hoạch và xây dựng lại quy trình cho tất cả các công việc, thiết lập các hệ thống và phân bổ lại các vai trò vị trí và tuyển dụng nhân sự, đào tạo, hướng dẫn họ cùng làm việc với mình và dần dần giao việc cho họ phụ trách, lúc đó tôi mới giảm thiểu được công việc và có thời gian học tập, suy nghĩ và tạo ra nhiều công việc có giá trị hơn.

Mời tham khảo 1 sơ đồ tổ chức công việc sau:

Sơ Đồ Tổ Chức Công Ty Tinh Hoa